loading...

Sâm Hàn Quốc có tới 7 tác dụng tuyệt vời

15 minutes, 16 seconds Read

Sâm Hàn Quốc có tới 7 tác dụng tuyệt vời

Sâm Hàn Quốc nổi tiếng là vị thuốc bổ quý hiếm từ xa xưa được dùng để chữa bệnh hoặc chế biến thành nhiều món bổ dưỡng phục vụ cho hoàng tộc các nước phương Đông. Vậy sâm Hàn Quốc có tác dụng gì mà được nhiều người coi như “bảo vật” quý hiếm như thế? Cùng CHÚNG TÔI tìm hiểu 7 tác dụng tuyệt vời được khoa học chứng minh trong bài viết dưới đây nhé!

Sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

Sâm Hàn Quốc giàu chất oxy hoá, chứa 2 hợp chất quan trọng là ginsenosides và gintonin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Dưới đây là 7 tác dụng tuyệt vời của sâm Hàn Quốc đã được khoa học chứng minh. 

Hỗ trợ làm giảm viêm 

Theo nghiên cứu(1), trong chiết xuất nhân sâm có chứa hợp chất ginsenoside có thể ức chế viêm và giảm tổn thương oxy hóa cho tế bào. Không những vậy, sử dụng sâm Hàn Quốc còn có thể giúp giảm stress oxy hóa bằng việc tăng hoạt động của enzyme chống oxy hóa.(2)

Cải thiện chức năng não 

Trong sâm Hàn Quốc có chứa các thành phần như ginsenosides và hợp chất K, giúp bảo vệ não chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra. Sâm Hàn Quốc còn giúp cải thiện chức năng của não như trí nhớ, hành vi, tâm trạng. (3) (4)

Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn cho thấy sâm Hàn Quốc có những tác động tích cực đến chức năng não ở những người bị mắc bệnh Alzheimer.(5)

Cải thiện rối loạn cương dương 

Một số hợp chất theo nghiên cứu(6) được tìm thấy trong sâm Hàn Quốc có tác dụng bảo vệ chống lại stress oxy hóa trong các mạch máu và mô của dương vật giúp phục hồi chức năng. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Sử dụng sâm Hàn Quốc còn có tác dụng tăng số lượng tế bào miễn dịch và tăng cường mức độ chống oxy hóa trong gan. Bởi vì nhân sâm sở hữu các đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm,chống virus mạnh và tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch. (7)

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư 

Sâm Hàn Quốc có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Trong sâm có chứa ginsenosides giúp giảm viêm, bảo vệ chống oxy hóa và ngăn chặn quá trình sản xuất, phát triển của tế bào bất thường. (8)

Không những vậy, những người đang hóa trị sử dụng sâm Hàn Quốc còn giúp cải thiện sức khỏe, giảm tác dụng phụ và tăng cường hiệu quả của một số phương pháp điều trị ung thư. (9)

Giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng 

Nhân sâm được mệnh danh là loại thực phẩm tốt giúp cơ thể giảm mệt mỏi, tăng cường năng lượng cho ngày dài. trong nghiên cứu(10) trong nhân sâm có chứa một số thành phần liên quan như polysaccharides, oligopeptide giúp sản xuất năng lượng cao hơn trong tế bào, giúp chống lại sự mệt mỏi.

Giúp hạ đường huyết 

Ginsenosides có trong sâm Hàn Quốc giúp hạ đường huyết nhờ tác động đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy. Đồng thời nó còn cải thiện tình trạng kháng insulin, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ở người bị tiểu đường. (11)

Cách sử dụng sâm Hàn Quốc

Sâm Hàn Quốc dễ dàng sử dụng để bổ sung vào chế độ ăn uống nhưng nhiều người lại không biết sử dụng sao cho đúng cách. Chế biến sâm theo một số cách đơn giản mà đúng cách như sau: 

  • Ăn sống trực      tiếp 
  • Hấp cách thủy      trong thời gian ngắn để mềm ra 
  • Ngâm với nước      nóng như pha trà 
  • Phổ biến nhất và      dễ ăn là dùng nấu cháo, súp hoặc xào

Sâm Hàn Quốc có lợi nhưng bạn không nên dùng quá liều lượng. Nhìn chung, theo trung bình mỗi người chỉ nên dùng 1 -2 gram sâm hoặc 200 – 400 mg chiết xuất trên 1 ngày. 

Lưu ý: Sâm có thể gây mất ngủ nên không nên dùng trước giờ đi ngủ. Và đối với người huyết áp thấp nên ăn sâm sau bữa ăn để hiệu quả tốt và tránh được tác dụng phụ.

Một số phản ứng phụ khi dùng sâm Hàn Quốc sai cách

Một trong những phản ứng phụ phổ biến nhất khi dùng sâm Hàn Quốc là khó ngủ nếu dùng sai thời điểm. Nếu bạn sử dụng vào buổi tối sẽ cảm thấy khó ngủ vì nhân sâm có tác dụng giúp tinh thần phấn chấn. 

Ngoài ra nếu ăn quá 100g sẽ có cảm giác hưng phấn còn quá 200g sẽ xuất hiện các hiện tượng trúng độc như phát ban, ngứa ngáy, chóng mặt, xuất huyết. Nếu gặp phải tác dụng phụ này hãy liên hệ và đến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe bạn.

Trên đây là 7 tác dụng tuyệt vời của sâm Hàn Quốc đã được khoa học chứng minh. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ về tác dụng của sâm và sử dụng đúng cách để hiệu quả cho sức khỏe của gia đình và bản thân. Hãy theo dõi CHÚNG TÔI để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé!

(Bấm vào dòng này để chọn sản phẩm)

Similar Posts